Dự án xây dựng vỉa hè đại lộ Thăng Long


Mô tả dự án
Nhà đầu tư: Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam
Ngày hoàn thành: 03/10/2010
Vị trí: Hà Nội
Số vốn: 7.527 tỷ đồng
Kiến trúc: Jues Harber
Xem thông tin

Đại lộ Thăng Long hay Đường cao tốc Láng – Hòa Lạc là tuyến đường cao tốc nối khu trung tâm Hà Nội với quốc lộ 21A cũ, nay là điểm đầu của đường Hồ Chí Minh. Chiều dài toàn tuyến 30 km, nằm gọn trong địa giới thành phố Hà Nội.

Đại lộ Thăng Long chạy cơ bản theo hướng Đông – Tây, dài 30km, bắt đầu tại ngã tư giao cắt giữa đường này với đường Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến – Trần Duy Hưng nằm trong ranh giới giữa quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm, đi qua các huyện Hoài Đức, Quốc Oai, kết thúc ở xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, tại ngã ba giao cắt với quốc lộ 21A (Km31+064) đi thị xã Sơn Tây, nay là đoạn đầu của đường Hồ Chí Minh.

Thông số kỹ thuật:
Chiều dài toàn tuyến: 29,264 km. Chiều rộng trung binh tuyến đường 140 mét, bao gồm 2 dải đường cao tốc quy mô mỗi dải 3 làn xe rộng 16,25m; 2 dải đường đô thị 2 làn xe cơ giới rộng 10,5m; dải phân cách giữa 2 đường cao tốc rộng 20m; 2 dải đất dự trữ giữa hai dải đường đô thị. Ngoài ra, còn dải trồng cây xanh và vỉa hè. Toàn tuyến có 2 đường hầm, 13 cầu vượt ngang đường.
Tải trọng H30 và XH80
Đây là đường cấp 1 đồng bằng, thiết kế cho xe chạy với vận tốc từ 70 km/h đến 120 km/h.
Bảo đảm thông xe tốt 2 mùa;
Lưu lượng thông xe từ 1.500 đến 2.000 xe/ngày.đêm.
Chủ đầu tư là Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam
Đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án Thăng Long
Tư vấn giám sát là Viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải
Mức vốn đầu tư 7.527 tỷ đồng.
Khởi công ngày 20 tháng 3 năm 2005, hoàn thành ngày 3 tháng 10 năm 2010.